X

Các bạn trẻ- Hãy Thưởng thức Âm nhạc nhưng hãy Để ý Âm lượng

Lần tới bạn hãy để ý những người xung quanh bạn khi bạn ở trong phòng gym đang làm việc hoặc ở thư viện làm bài tập về nhà hoặc ngay cả trong khuôn viên trường đi bộ đến lớp. Có thể bạn hoặc ai đó xung quanh bạn đang đeo tai nghe và nghe nhạc.

Nhờ vào sự ra đời của điện thoại thông minh, nghe nhạc đã trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết với tính năng di động và truy cập không giới hạn vào tất cả các bài hát yêu thích của bạn thông qua các ứng dụng nghe nhạc. Do đó, mọi người thường dành nhiều thời gian hơn để đeo tai nghe. Nhưng chỉ vì bạn có khả năng để nghe các bài hát yêu thích của bạn tại tất cả các giờ trong ngày không có nghĩa là bạn nên làm điều đó.

Năm 2015, Tổ chức Y tế Thế giới báo cáo rằng 1,1 tỷ người từ 12-35 tuổi nghe các thiết bị điện tử cá nhân với âm lượng được cho là “không an toàn”, có nguy cơ mất thính giác vĩnh viễn. Âm thanh có xung quanh chúng ta, nhưng khi tiếp xúc với âm thanh quá lớn trong thời gian dài, có thể xảy ra tổn thương thính giác do tiếng ồn (NIHL). NIHL gần như có thể ngăn ngừa được 100 phần trăm và bằng cách thực hiện một số bước phòng ngừa bạn có thể nghe các bài hát yêu thích của bạn trong khi vẫn bảo tồn và bảo vệ thính giác của bạn.

Tai nghe trong tai so với tai nghe chụp tai

Tai nghe tai trong (ví dụ: tai nghe) phát âm thanh trực tiếp vào ống tai và được đặt gần màng nhĩ, làm tăng âm thanh lên đến 9 decibel. Ngoài ra, tai nghe trong tai không chặn tiếng ồn xung quanh rất tốt, khiến mọi người phải tăng âm lượng. Thay thế tốt hơn tai nghe tai nghe là tai nghe chụp tai, cho phép nghe nhạc xa hơn từ ống tai. Một số tai nghe chụp tai thậm chí có tính năng hủy tiếng ồn do đó không cần phải tăng âm lượng trong môi trường ồn ào.

Giảm âm lượng xuống

Ở cài đặt âm lượng tối đa, thiết bị âm nhạc có thể phát ra âm thanh nhiều như buổi hòa nhạc trực tiếp! Cách tốt nhất để bảo vệ đôi tai của bạn là giữ cho âm thanh dưới 60-80% độ to lớn nhất. Một số máy nghe nhạc MP3 cũng có một tính năng điều khiển âm lượng cho phép bạn hạn chế âm lượng có thể nâng cao để bạn có thể bảo vệ tai của bạn an toàn.

Nghỉ ngơi một lát

Các thiết bị âm nhạc hôm nay có pin lâu cho phép bạn nghe nhạc hàng giờ. Không chỉ âm lượng mà bạn nghe nhạc của bạn góp phần làm mất thính giác, mà còn có cả thời gian nghe. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ để ý khoảng thời gian bạn nghe nhạc và cho đôi tai của bạn được nghỉ ngơi.

Việc kiểm soát là rất quan trọng. Thực hiện các biện pháp an toàn để bảo vệ thính giác của bạn bây giờ sẽ giúp bạn trong về sau này đối với sức khỏe thính giác của bạn và cho phép bạn thưởng thức tất cả các giai điệu yêu thích của bạn trong nhiều năm hơn nữa!